• Thursday, May 17, 2018

    รอง ผบ.ตร. ลุยตรวจโรงงานเครือ 'เมจิกสกิน' ยึดรถปอร์เช่ป้ายแดง ตรวจสอบ ....



    รอง ผบ.ตร.นำกำลังตร. ตรวจค้นโรงงานผลิตสินค้า เครือเมจิก สกิน พบสารเคมีหลายชนิด คนงานหลายสิบคนยึดรถปอร์เช่ป้ายแดง นำไปจอดที่ 'เจ้าพระยาอาบอบนวด' ตรวจในรถ พบสมุดบัญชี มีเงินหมุนเวียนประมาณ 7 ล้าน
    วันที่ 17 พ.ค. พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ลักษณะ 2 คูหา ภายในซอยอรุณอัมรินทร์ 53 ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทฮานิว โคเรีย จำกัด หลังตำรวจสืบทราบว่า สถานที่แห่งนี้ใช้เป็นโรงงานผลิตสินค้าครีมผิดกฎหมาย ภายใต้แบรนด์ ตรีชฎา ที่มีนางสาวตรีชฎา ใจสบาย เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์
    จากการเข้าตรวจสอบภายในโรงงานแห่งนี้ หน้าร้านเปิดเป็นสำนักงานโดยมีป้ายติดว่า รับออกแบบเวชสำอาง อาหารเสริม ออกแบบผลิตภัณฑ์ และขวดต่างๆ ขณะที่ด้านข้างและด้านหลังเปิดเป็นโรงงาน โดยมีสารเคมีที่ใช้สำหรับทำครีมจำนวนมาก ที่บรรจุในถุงกระสอบจำนวนหลายถุง รวมนอกเหนือจากนั้น ยังพบเครื่องจักรสำหรับทำครีมอีกหลายเครื่อง และภายในห้องยังพบพนักงานหลายสิบคน ยังคงรอทำงานอยู่ แต่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นก่อนจึงหยุดชะงักลง ขณะที่การตรวจสอบทะเบียนบริษัท พบชื่อของนายทนง วงศ์สมบูรณ์ นางบุญญาพา วงศ์สมบูรณ์ และนางสาวปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ เป็นกรรมการของบริษัทแห่งนี้
    พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ตรีชฎา และสินค้าอื่นในเครือ เมจิก สกิน โดยมีการพิมพ์สลากไว้ที่ข้างกล่องของผลิตภัณฑ์ จนนำมาซึ่งการตรวจค้นของวันนี้ โดยจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า โรงงานนี้จดทะเบียนเมื่อ 5 ปีก่อน มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ซึ่งต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่า โรงงานแห่งนี้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง รวมถึงสารเคมีที่พบเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หรือไม่
    ขณะที่การตรวจค้นวันนี้ ตำรวจยังสามารถตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อปอร์เช่หมายเลขทะเบียนป้ายแดง น - 8886 กรุงเทพมหานคร ที่มีบุคคลแอบนำมาจอดไว้ ที่เจ้าพระยาอาบอบนวด ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 8 เมื่อเวลากลางดึก ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 7 ล้านบาท นามบัตรของนายอภิวัส พงศ์พัฒนะนุกูล หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียกใน คดีเมจิกสกิน และจากการตรวจสอบพบว่า ชื่อของนายอภิวัส ยังเป็นผู้ครอบครองรถคันนี้ ซึ่งเชื่อว่า นายอภิวัส จะเป็นผู้รับโอนรถคันนี้ต่อมา จากนางสาววรรณภา และนายกร พวงสน เจ้าของ เมจิกสกิน ซึ่งตำรวจต้องไปตรวจสอบว่า มีการเปลี่ยนชื่อรับโอนกันเมื่อใด พร้อมดำเนินการอายัดรถคันนี้ไว้ตรวจสอบอีกด้วย

    No comments:

    Post a Comment